Giải thể văn phòng đại diện nước ngoài

Giải thể văn phòng đại diện nước ngoài

Thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam có rất nhiều vấn đề pháp lý cần giải quyết,với đội ngũ luật sư có kinh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực luật, VLAW giúp khách hàng giải quyết mọi vấn đề liên quan tới thủ tục pháp lý còn vướng mắc.

Căn cứ vào Nghị định số 72/2006/NĐ-CP về việc quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. VLAW hướng dẫn các trình tự làm thủ tục giải thể văn phòng đại diện nước ngoài như sau:

  giai the chi nhanh 

ảnh minh họa : giải thể văn phòng đại diện

I . Thủ tục đối với cơ quan thuế

1 . Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho trưởng VPĐD văn phòng đại diện nước ngoài:

  • Tờ khai quyết toán. 
  • Giấy xác nhận lương (có công ty mẹ xác nhận). 
  • Bảng kê số ngày cư trú. 
  • Bảng tính chi tiết thuế thu nhập cá nhân. 
  • Chứng từ nộp thuế.
  • Hợp đồng thuê nhà.
  • Hộ chiếu của trưởng văn phòng chứng thực  

2 . Quyết toán thuế TNCN cho nhân viên làm việc tại văn phòng:

  • Tờ khai quyết toán.
  • Bảng tổng hợp thu nhập.
  • Bảng chi tiết thu nhập.
  • Giấy ủy quyền quyết toán.
  • Chứng từ nộp thuế.
  • Trường hợp BHXH và BHYT do người lao động tự chi trả phải nộp chứng từ BHXH hoặc quyết toán BHXH.
  • Quyết định nghỉ việc của nhân viên.
  • Làm thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD ( do công ty mẹ ký tên, đóng dấu).
  • Thanh toán các khoản nghĩa vụ đối với người lao động, trụ sở.
  • Làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân của trưởng văn phòng và tất cả nhân viên làm việc tại văn phòng đến thời điểm đóng cửa.
  • Thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ khác với nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan khác theo quy định của pháp luật ( nếu có).

II . Thủ tục giải thể văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

1. Các giấy tờ khách hàng cần chuẩn bị

  • Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
  • Giấy biên nhận của cơ quan báo viết hoặc báo điện tử về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ khác chứng minh việc đã đăng báo;
  • Giấy tờ chứng minh Văn phòng đại diện đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam.
  • Hồ sơ Quyết toán thuế thu nhập cá nhân của trưởng Văn phòng và các nhân sự của Văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê địa điểm và Biên bản thanh lý Hợp đồng của Văn phòng đại diện
  • Thông báo về việc dự kiến chấm dứt hoạt động của VPĐD
  • Văn bản xác nhận đã hoàn tất các khoản nợ
  • Giấy ủy quyền
  • Thanh lý hợp đồng thuê trụ sở
  • Giấy xác nhận đã trả dấu;
  • Các giấy tờ khác có liên quan;

2. Lệ phí và thời gian dịch vụ giải thể văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam :

Phí dịch vụ             : 5.000.000 VNĐ
Phí đăng báo          : 450.000 VNĐ (ba số báo liên tiếp)   
Thời gian dịch vụ    : 30 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
 
VLAW cam kết sau khi hoàn thành Dịch vụ:
  • Đảm bảo tính chính xác về Nội dung công việc;
  • Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu;
  • Tư vẫn miễn phí thủ tục sau giải thể;
Hãy liên hệ với VLAW để được cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất với chi phí thấp nhất!

Điện thoại tư vấn miễn phí 091 3167316

VLAW- Nơi uy tín để gởi trọn niềm tin "


 

0913167316

0913167316